Pages

Certificated

Pages

น้ำแร่

52H Strategy

R&D

Financial Feasibility Study

Wednesday, March 27, 2024

ยุทธศาสตร์การพัฒนาความรู้สึกสัมพันธ์และความเชื่อมั่น

 ยุทธศาสตร์การพัฒนาความรู้สึกสัมพันธ์และความเชื่อมั่นในสมาคมศิษย์เก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ในบริบทโลกสามารถกำหนดได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้


1. สร้างเครือข่ายสัมพันธ์: การสร้างเครือข่ายสัมพันธ์กับศิษย์เก่าให้มีความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งและยาวนานเป็นสิ่งที่สำคัญ ในบริบทของโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เครือข่ายที่มีผู้เชี่ยวชาญและบุคคลที่มีอุดมการณ์ด้านวิชาการและอาชีพสามารถช่วยให้เกิดภูมิคุ้มกันและการสนับสนุนกันในกลุ่มได้


2. ส่งเสริมความรู้สึกสัมพันธ์ในกลุ่ม: การจัดกิจกรรมและงานสัมมนาที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพและด้านดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างความรู้สึกสัมพันธ์ในกลุ่มศิษย์เก่า การแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้จะเป็นที่ประทับใจและส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีในกลุ่ม


3. ส่งเสริมจิตวิญญาณสาสตร์และความเชื่อมั่น: การส่งเสริมจิตวิญญาณสาสตร์และความเชื่อมั่นให้กับสมาคมศิษย์เก่าเกี่ยวข้องกับการพัฒนาศักยภาพและสัมพันธภาพในกลุ่ม เช่น การจัดโครงการฝึกอบรม การแชร์ประสบการณ์และการดูแลกันระหว่างสมาคมศิษย์เก่า วัฒนธรรมที่สร้างเชื่อมโยงสมาคมและพื้นที่ที่สนับสนุนความเชื่อมั่นในกลุ่ม


4. ใช้เทคโนโลยีสื่อสารในการเชื่อมความสัมพันธ์: การใช้เทคโนโลยีสื่อสาร เช่น โซเชียลมีเดียและแพลตฟอร์มออนไลน์ เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความรู้สึกสัมพันธ์ในกลุ่มศิษย์เก่า ทำให้สมาคมศิษย์เก่ามีการติดต่อสื่อสารและแลกเปลี่ยนข้อมูลได้อย่างสะดวกสบาย


5. สร้างทีมงานและกลุ่มศิษย์เก่า: การสร้างทีมงานและกลุ่มศิษย์เก่าที่มีเป้าหมายและเป็นศูนย์กลางต่อสมาคมศิษย์เก่ามีประสิทธิภาพในการส่งเสริมความรู้สึกสัมพันธ์และความเชื่อมั่นในกลุ่ม 


ทั้งนี้ เพื่อให้ยุทธศาสตร์การพัฒนาความรู้สึกสัมพันธ์และความเชื่อมั่นในสมาคมศิษย์เก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในบริบทโลกเป็นไปตามเป้าหมาย จำเป็นต้องมีการวางแผนและดำเนินการอย่างต่อเนื่องในทุกๆด้าน นอกจากนี้ การสนับสนุนและพูดคุยกันอย่างเปิดเผยภายในกลุ่มศิษย์เก่าเพื่อปรับปรุงและพัฒนายุทธศาสตร์ให้ทันสมัยเป็นเรื่องสำคัญอีกด้วย